Ngày 5/8, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ Giao thông – Vận tải đã có Quyết định số 1070/QĐ – BGTVT về phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km 15 + 270 – Km89 +700, tỉnh Quảng Nam.
Theo đó, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 – Km89+700, tỉnh Quảng Nam, điểm đầu khoảng Km15+270, Quốc lộ 14E tại vị trí giao cắt với đường sắt Bắc – Nam và điểm cuối khoảng Km89+700, Quốc lộ 14E tại nút giao Quốc lộ 14E với đường Hồ Chí Minh nhánh Đông (ngã ba Làng Hồi).
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.848 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, tiến độ thực hiện dự kiến từ 2021 đến 2025. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng hơn 70km đi qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn.
Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 – Km89+700 đảm bảo quy mô tối thiểu đường cấp IV để từng bước hoàn thiện Quốc lộ 14E theo quy hoạch; rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản từ các tỉnh Tây Nguyên, vùng Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan đến các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ …
Dự án sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.
Liên quan đến các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trước đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 165/TB-VPCP ngày 6/6/2022 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc về nghiên cứu đầu tư các tuyến đường: Tuyến đường mới từ Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang đến cảng biển Quảng Nam; Tuyến đường cao tốc kết nối Kon Tum với Quảng Nam.
Theo đó, Chính phủ thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư hai tuyến đường Tuyến đường mới từ Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang đến cảng biển Quảng Nam; Tuyến đường cao tốc kết nối Kon Tum với Quảng Nam.
Việc kết nối giao thông tốt sẽ tạo điều kiện cho các vùng phía Tây Quảng Nam và Kon Tum phát triển kinh tế, thông thương hàng hóa với các nước Lào, Campuchia và Thái Lan, bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng phía Tây Trường Sơn.
Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ các mặt, trong đó khảo sát kỹ địa hình để lựa chọn hướng tuyến phù hợp, trên nguyên tắc thẳng nhất và ngắn nhất có thể, hạn chế tối đa việc sử dụng đất rừng tự nhiên, rừng đặc dụng.
Trên cơ sở quy mô và tính chất của các tuyến đường, Bộ Giao thông – Vận tải và UBND tỉnh Quảng Nam rà soát, thống nhất về nội dung quy hoạch đối với tuyến đường mới từ Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang đến cảng biển Quảng Nam và phối hợp với tỉnh Kon Tum để thống nhất hướng tuyến đường kết nối Kon Tum – Quảng Ngãi – Quảng Nam, từ đó thực hiện phê duyệt quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật trước khi triển khai đầu tư.
Trương Tử Vy – BNSG (Tổng hợp)
- NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU THÁI LAN (EXIM THAILAND) MỞ RỘNG HỆ THỐNGTẠI TP.HCM
- Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Cần Chú Ý Điều Gì Để Tăng Hiệu Quả Bán Hàng
- Lương y Đỗ Lương Thiện – Tin Vui Cho Những Bệnh Nhân Bị Bệnh Trĩ, Gút
- Luộc gà xong đừng vớt ngay ra đĩa, thêm 1 bước gà giòn da, chắc thịt
- Trường Mầm Non Song Ngữ Quốc Tế WIS Khai Trương Chi Nhánh Mới