Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của khoedeponline.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "khoedeponline.vn".

Bác Sĩ Tiết Lộ Bài Tập Chỉ 2 Phút Mỗi Sáng Giúp Bạn Trẻ Lâu

Đăng ngày 17/08/2023

Một bác sĩ đã chia sẻ bài tập thể dục chỉ 2 phút mỗi sáng có thể giúp bạn trẻ lâu.

Tiến sĩ Michael Mosley, cựu bác sĩ người Anh, tiết lộ ông chỉ chống đẩy (hít đất) và ngồi xổm (squats) vào mỗi sáng trong 10 năm qua để giữ dáng và trẻ hóa.

Bác sĩ tiết lộ bài tập chỉ 2 phút mỗi sáng giúp bạn trẻ đến 25 tuổi - Ảnh 1.Một bác sĩ đã chia sẻ bài tập thể dục chỉ 2 phút mỗi sáng để giúp bạn trẻ lâu

Shutterstock

Ông khuyên bạn nên kết hợp 2 bài tập hít đất và ngồi xổm vào thói quen hằng ngày. Nhờ chúng mà cột sống của một người 66 tuổi như ông đã trở về độ tuổi 25, theo tờ Mirror.

Bác sĩ Mosley thực hiện các bài tập hít đất và ngồi xổm vào mỗi sáng cùng với vợ là Claire, cũng là một bác sĩ đa khoa.

Ông Mosley nói: Đó là những bài tập thực sự tốt và đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện vào sáng sớm sau khi thức dậy. Những bài tập này cũng rất tốt cho não vì sẽ cung cấp nhiều oxy lên não hơn.

Vị chuyên gia giải thích: “Nhờ thực hiện 2 bài tập này hằng ngày mà kết quả kiểm tra cho thấy cột sống của tôi tương đương với 25 tuổi, dù tôi đã 66 tuổi”.

Ông Mosley đã tập trong khoảng 10 năm, hiện ông có thể hít đất được 35 – 40 cái một lần.

Bác sĩ tiết lộ bài tập chỉ 2 phút mỗi sáng giúp bạn trẻ đến 25 tuổi - Ảnh 2.Chỉ cần 2 phút mỗi sáng với khoảng 20 lần chống đẩy và 20 lần ngồi xổm

Shutterstock

Tiến sĩ Mosley giải thích: Chỉ cần 2 phút mỗi sáng với khoảng 20 lần hít đất và 20 lần ngồi xổm. Đây là một trong những bài tập toàn diện tốt nhất mà bạn có thể thực hiện, theo Mirror.

Bài tập để trẻ hóa làn da

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu mới của Nhật, được công bố trên tạp chí khoa học Scientific Reports, các bài tập sức đề kháng và aerobic có thể trẻ hóa da, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health.

Tập luyện sức đề kháng, như tập tạ, có thể chống lão hóa bằng cách cải thiện độ đàn hồi và cấu trúc của da, tăng cường hoạt động của gien tạo ra protein để củng cố các mô liên kết của da.

Ngoài ra, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện các bài tập sức bền như chạy bộ và đạp xe cũng có tác dụng chống lão hóa da.

Theo thanhnien.vn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *