Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của khoedeponline.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "khoedeponline.vn".

Chiến Dịch Clean Up Việt Nam Lần Thứ 5: Chung Tay Đẩy Lùi Ô Nhiễm Môi Trường

Đăng ngày 06/06/2023

Đoàn kết và sự chung tay của cả xã hội đã tạo nên thay đổi đáng kể trong cuộc chiến chống lại ô nhiễm môi trường tại Việt Nam. Chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức với sự tham gia của đông đảo của các tình nguyện viên, tổ chức môi trường và người dân trên toàn quốc. Mọi người đồng lòng hướng về một mục tiêu chung là loại bỏ ô nhiễm, cải tạo môi trường sống xanh sạch đẹp hơn.

Khởi xướng từ năm 2020, Clean Up Việt Nam là chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường do Xanh Việt Nam tổ chức thường niên mỗi năm 2 lần. Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và lan tỏa cảm hứng sống xanh trong cộng đồng. Sau thành công của 4 chiến dịch trước với khoảng 186.5 tấn rác thải được thu gom, Xanh Việt Nam tiếp tục tổ chức chiến dịch nhặt rác lần thứ 5.

Năm nay chiến dịch chính thức được ra quân đồng loạt vào ngày 4/6, tại 204 điểm cầu ở 63 tỉnh thành, 2 quần đảo, 10 đảo và hơn 20 quốc gia trên thế giới. Theo đó, ”Clean Up Việt Nam” đã thu hút được hơn 40.000 tình nguyện viên tham gia.

Clean Up Việt Nam” đã huy động được hơn 40.000 tình nguyện viên tham gia

Clean Up Việt Nam lần 5 có sự góp mặt của nhiều đại sứ truyền thông như hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, thủ môn Bùi Tiến Dũng, người mẫu Dianka Zakhidova, thầy giáo xe lăn Nguyễn Ngọc Lâm, sư thầy Thích Khải Tuấn, vận động viên Vũ Phương Thanh… Tuy hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng họ có cùng một điểm chung, đó là dùng tiếng nói của mình để thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ về trách nhiệm bảo vệ môi trường tự nhiên.

Vận động viên Vũ Phương Thanh – Người giành giải vô địch thế giới giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh

Chiến dịch nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như Lock&Lock – thương hiệu chuyên sản xuất đồ gia dụng của Hàn Quốc, MUFG Bank – công ty con của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (tập đoàn đứng thứ 5 thế giới và top 5 Nhật Bản), Herbario – thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay…

Đại diện Herbario – bà Lê Thị Liên chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống xanh vì môi trường qua các hoạt động thiết thực như: thu đổi vỏ chai cũ để tái chế và giảm rác thải nhựa ra môi trường, kết hợp với các tổ chức vì môi trường thực hiện các chương trình xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng sống xanh. Từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực sẽ tạo nên những giá trị to lớn và Herbario sẽ tiếp tục đồng hành cùng những chiến dịch mang lợi ích cho cộng đồng như thế này trong thời gian tới.”

Đại diện Herbario – bà Lê Thị Liên chia sẻ mong muốn lan tỏa lối sống xanh vì môi trường qua các hoạt động thiết thực

Với khẩu hiệu: “Nhặt rác cùng nhau – vươn ra toàn cầu”, chiến dịch lần này của Xanh Việt Nam còn lan tỏa được tình yêu môi trường đến với bạn bè quốc tế. Một vài điểm cầu hưởng ứng nổi bật là Đài Loan, Nhật Bản, Pháp,…

Một tình nguyện viên người Pháp trong chiến dịch Clean Up Việt Nam lần 5

Xanh Việt Nam quyết tâm chuyển Việt Nam từ top 4 quốc gia thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới thành top 5 quốc gia sạch đẹp nhất Đông Nam Á trước năm 2025. Đồng thời, cộng đồng muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành động thiết thực – mọi người cùng nhau cúi xuống nhặt rác, ai cũng có thể làm sạch nơi mình đi qua.

Mọi người, từ lớn đến bé, cùng nhau cúi xuống nhặt rác để làm sạch nơi mình đi qua

Kết quả đáng kể từ chiến dịch Clean Up Việt Nam lần này không chỉ là số lượng rác thải thu gom và xử lý một cách an toàn, mà còn là tình yêu và sự đồng lòng của cả xã hội trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Điều này đã tạo nên một động lực mạnh mẽ để tiếp tục công cuộc chống ô nhiễm và xây dựng một Việt Nam xanh, sạch và bền vững.

Với thành công của chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 5, chúng ta cùng hy vọng rằng sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự trong tương lai. Sự đoàn kết và sự chung tay của mọi người là yếu tố quan trọng để bảo vệ môi trường và tạo ra một cuộc sống tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Tìm hiểu thêm về mỹ phẩm thuần chay Herbario tại đây.

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *