Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của khoedeponline.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "khoedeponline.vn".

4 Cách Để Kiểm Soát Bệnh Đái Tháo Đường

Đăng ngày 16/05/2023

Bệnh đái tháo đường ( hay còn gọi là bệnh tiểu đường)  là một tình trạng bệnh lý rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm tăng lượng đường huyết trong cơ thể.

Nguyên nhân thường là do nồng độ insulin trong cơ thể không ổn định ( có thể thiếu thậm chí thừa). Nếu bị đái tháo đường mà bạn kiểm soát được lượng đường trong máu và thường xuyên theo dõi tốt thì chắc chắn lượng đường nằm trong mức an toàn gần như người bình thường.

1. Giảm cân

Giảm cân làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu cho thấy, khi giảm khoảng 7% trọng lượng cơ thể bằng những thay đổi trong tập thể dục và chế độ ăn uống thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng giảm khoảng 60%.

Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến cáo, những người bị tiền tiểu đường nên giảm ít nhất 7% đến 10% trọng lượng cơ thể để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh

2. Tập thể dục nhiều hơn

Có rất nhiều lợi ích cho hoạt động thể chất thường xuyên. Tập thể dục có thể giúp bạn:

– Giảm cân

– Giảm lượng đường trong máu của bạn

– Tăng cường độ nhạy cảm của bạn với insulin – giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức bình thường

3. Ăn thực phẩm lành mạnh từ thực vật

Ăn thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: trái cây, các loại rau lá xanh, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,…

Tránh các loại thực phẩm là “carbohydrate xấu” – nhiều đường nhưng ít chất xơ hoặc chất dinh dưỡng: bánh mì trắng và bánh ngọt, mì ống làm từ bột mì trắng, nước ép trái cây và thực phẩm chế biến có đường.

4. Ăn chất béo lành mạnh

Thực phẩm béo chứa nhiều calo và nên ăn ở mức độ vừa phải. Để giúp giảm và kiểm soát cân nặng, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều loại thực phẩm có chất béo không bão hòa, được gọi là “chất béo tốt”.

Chất béo không bão hòa – cả chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa – thúc đẩy mức cholesterol trong máu khỏe mạnh cũng như sức khỏe tốt cho tim và mạch máu.

Chất béo bão hòa, “chất béo xấu” được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa và thịt. Chất béo này nên được hạn chế.

Bảo Ngọc SG

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *