Lê Thị Kiều Trang – Cô gái tạo nên thương hiệu mỹ phẩm chỉ với hai bàn tay trắng

Đăng ngày 27/07/2022

Trở thành công ty phát triển bền vững trong 7 năm liền, có hệ thống phân phối toàn quốc, Rose Beauty White Skin trở thành thương hiệu gây ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng. Ít ai biết được rằng, chủ nhân của thương hiệu đình đám này lại là một cô gái tuổi đời còn khá trẻ nhưng đầy nhiệt huyết và bản lĩnh – Lê Thị Kiều Trang, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TM Rose Beauty White Skin đồng thời là Giám đốc kinh doanh thương hiệu Son Rosy Sweet Love.

Thành công vì dám nghĩ khác

Cơ duyên dẫn dắt Kiều Trang đến với con đường khởi nghiệp kinh doanh cũng rất đặc biệt. Khi vừa sinh bé đầu lòng xong, cuộc sống nội trợ của cô rất nhiều khó khăn. Muốn mua gì cũng phải ngả tay xin tiền chồng, chi tiêu gì cũng dè dặt. Tình cờ, cô lướt facebook thấy các bạn mình kinh doanh online có thu nhập tốt. Vì vậy, cô quyết tâm kinh doanh bằng chính sản phẩm mình đang sử dụng.

6 tháng đầu, công việc bán hàng của Kiều Trang rất khó khăn. Cô phải liên tục quay video, đăng hình kèm bài viết về quá trình sử dụng sản phẩm của mình nhưng vẫn không có ai quan tâm. Cô tiếp tục kiên trì và rồi bắt đầu có một số người dùng facebook theo dõi tin tưởng mua dùng thử. “Từ những đơn hàng đầu tiên, khách hàng đã truyền tai nhau về sản phẩm giúp tôi xây dựng nên hệ thống đại lý quy mô như ngày hôm nay!” – cô cho biết.

Khó khăn khi khởi nghiệp chính là xây dựng niềm tin ở khách hàng để họ chấp nhận sản phẩm mới. Kiều Trang cho biết, thị trường mỹ phẩm Việt Nam không dễ tính, đòi hỏi người khởi nghiệp phải thật kiên trì, nỗ lực thì mới có thể xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng. Đặc biệt, phải luôn bảo hành quyền lợi khi khách hàng sử dụng các sản phẩm của công ty. Đó là một trong những tiêu chí làm việc khắt khe của công ty mà Kiều Trang đang điều hành quản lý.

Rose Beauty White Skin hiện nay đã vươn lên trở thành thương hiệu đạt nhiều thành tích đáng nể: Top 100 thương hiệu mạnh Đất Việt 2017, Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2016, Top 50 thương hiệu được tín nhiệm 2020.

Đặt chất lượng & cái tâm lên hàng đầu

Hầu hết khách hàng đến với Kiều Trang đều là các bà mẹ quan tâm đến phương pháp trang điểm để thay đổi từ xấu thành đẹp. Điều đó khiến cô tin rằng mình sẽ làm ra được một sản phẩm chất lượng để giúp cho cuộc đời của nhiều người phụ nữ khác. Cô mong muốn nhiều người cũng chọn lựa được mỹ phẩm chất lượng cải thiện làn da đầy sạm nám tàn nhang ngăm đen và ngày càng trở nên xinh đẹp.

Thế là Kiều Trang quyết tâm đưa sản phẩm đến thị trường. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh online phát triển nhộn nhịp. Cô đã chủ động phát triển mạng lưới bán hàng đa kênh từ shopee , lazada , tik tok shop. Đồng thời Kiều Trang còn nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín để phát triển lâu dài trong lĩnh vực này. Từ đó Rose Beauty White Skin nổi lên cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cùng sản phẩm.

Một trong những lý do khiến khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn sản phẩm của Kiều Trang là vì chiều sâu trải nghiệm của cô. Kiều Trang luôn mang lại sự đồng cảm và thấu hiểu trong quá trình tư vấn khách hàng, nhất là những khách hàng cũng là mẹ bỉm sữa giống như cô. Trang cho biết “Tôi không đặt nặng vấn đề bán hàng mà muốn lắng nghe và tìm cách giúp khách hàng giải quyết nỗi lo âu phiền muộn!”

Đối với Kiều Trang, làn da là điều có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với người phụ nữ. Cho nên cô luôn dùng cái tâm tư vấn những sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh cô cũng cho khách hàng thấy trách nhiệm của mình bằng chế độ bảo hành và cam kết rõ ràng. Cô nói về bí quyết thành công trong nghề của mình thật giản đơn: “Có tâm ắt có tầm!”.

Hướng về tương lai phía trước

Khởi nghiệp thành công mang lại cho Kiều Trang được nhiều điều. Cô được nhiều người quý trọng và yêu mến vì có cả nhan sắc, sự nghiệp, bản lĩnh và nhất là tự chủ được tài chính. “Trước đây, tôi là cô gái khá tự ti. Dù trong tay cầm bằng cử nhân đại học QTKD nhưng chỉ luẩn quẩn việc bếp núc con cái, bản thân già nua, kém sắc bị người khác xem thường vì sống bám vào chồng. Nhưng nay tôi đã khác!”.

Tuy nhiên, cũng từng có giai đoạn cô gặp nhiều khó khăn lúc vừa bước ra thị trường. Vì là sản phẩm mới nên người dùng còn tâm lý e dè, chưa tin tưởng khi mua hàng. Bằng lòng nhiệt huyết, sự kiên trì tận tụy cũng như tinh thần nỗ lực phục vụ, cô đã chinh phục được sự tín nhiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, Kiều Trang luôn được ba mẹ, chồng, anh em trong nhà hỗ trợ làm động lực phát triển.

Nghề kinh doanh online mang đến cho Kiều Trang nhiều thứ tốt đẹp. Côi có thu nhập ổn định dù ở nhà. Dù đi làm vẫn có thể bán hàng và chăm sóc gia đình trọn vẹn. Cô đã có nhiều điều kiện hơn để chăm sóc được ba mẹ của mình, được chồng và gia đình chồng tôn trọng. Kiều Trang cho biết: “Dù may mắn thành công trong kinh doanh nhưng tôi thực sự muốn dành tất cả điều đó cho người thân của mình!”.

Trong tương lai, cô dự tính xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm Rose Beauty White Skin và Rosy Cosmetic phát triển hơn nữa. Sản phẩm phải ngày càng nâng cấp mẫu mã, tăng cường chất lượng để đáp ứng các yêu cầu mong muốn của khách hàng. Kiều Trang khẳng định mạnh mẽ: “Điều đó thực sự là một thách thức lớn nhưng tôi tin chắc chắn mình sẽ vượt qua!”.

Bảo Ngọc SG (Tổng hợp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *