Trả lời câu hỏi trong giới vật liệu đóng gói “Công ty nào có tiếng nhất về sản phẩm băng dính, màng PE tại Việt Nam, thường khách hàng sẽ nhớ đến Hanopro, nhưng ít ai biết rằng con đường ấy – hành trình ấy, đầy dẫy sự tự hào về hàng Việt, (Made in Vietnam) của CEO Tạ Đức Sơn.
Năm 2008 – Hanopro Việt Nam được ra đời, mang theo khát vọng, hoài bão và tâm niệm: “Đem đến giải pháp đóng gói toàn diện, đồng thời kéo gần khoảng cách giữa những công ty Nhật Bản và các công ty của Việt Nam, trong việc cung cấp vật liệu-phụ liệu đóng gói như: băng dính, băng keo giá rẻ, màng quấn pallet, thanh nẹp góc.”
Ở thời điểm 2008, sự ra đời của Hanopro, hứa hẹn đem đến những diện mạo mới mẻ và nhiều bất ngờ đối với ngành đóng gói tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại là sản phẩm băng dính chất lượng cao, giá rẻ – đó phải là loại băng dính chinh phục các thị trường quốc tế, có mặt khắp 5 châu lục. Ngay từ đầu, CEO Tạ Đức Sơn đã chú trọng đến thương mại điện tử, Hanopro đã xây dựng các website từ rất sớm (2009), như www.hanopro.com, www.tape.vn,…
Minh chứng bằng việc, tính đến thời điểm hiện tại (tháng 12, 2021). Hanopro Việt Nam đã xuất khẩu thành công (mặt hàng băng dính, màng PE) qua các quốc gia như: Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn, Hà Lan, Hy Lạp, Nigeria, Angola, Arập Xê-ut, Úc, New zealand, Singapre, Senagal, Ma rốc,…
Ẩn chứa sau thành quả ấy, là một hành trình đầy dẫy niềm tự hào, khi CEO Tạ Đức Sơn bắt tay kiến tạo Hanopro với mong muốn như: lan tỏa tinh thần tự tôn của dân tộc, đưa sản phẩm Made in Vietnam vươn xa ra thế giới; xây dựng Hanopro là 1 môi trường đáng sống, đáng làm việc nhất.
Năm 2005, sau khi tốt nghiệp đại học Bách khoa Hà Nội. Giống như số đông các bạn trẻ mới ra trường, Anh Tạ Đức Sơn nhảy việc siêu nhanh qua một vài công ty.
Điểm đặc biệt nổi bật đó là, anh Tạ Đức Sơn luôn chủ động tiếp cận, ứng tuyển vào những vị trí khác nhau ở những công ty khác nhau như: Cán bộ đơn hàng, QA, Trợ lý giám đốc kỹ thuật, Quản lý kho, Xuất nhập khẩu và Quản lý sản xuất,…
Anh thăng tiến thần tốc, có khi chỉ sau 2-3 tháng anh đã được đề bạt lên làm trưởng nhóm, trưởng phòng hoặc một chức vị cao hơn.
Tạ Đức Sơn làm việc cho một công ty của Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương, ở đây anh đảm nhiệm ví trí nhân viên kinh doanh. Dù chức vị khiêm tốn như vậy nhưng ở thời điểm bấy giờ, được làm việc cho một công ty của Nhật Bản là cái gì đó rất ghê gớm, rất đáng tự hào.
Từ đây anh bắt đầu được đào tạo bài bản, học các khoá học bên Nhật, tiếp xúc thường xuyên với người Nhật, cảm nhận và thẩm thấu tính kỷ luật, tính cầu toàn, lòng trung thành và gắn bó, sự khó tính đến khắc nghiệt, làm việc bền bỉ, đúng giờ, đúng hẹn.
Đó là những đặc tính tích cực nổi bật của người Nhật, đã ảnh hưởng rất lớn đến tính cách, lối hoạch định và định hướng doanh nghiệp sau này của CEO Tạ Đức Sơn.
Hiện Hanopro Việt Nam với quy mô diện tích nhà xưởng và văn phòng lên đến ≈ 20,000m2, cùng với hơn 300 cán bộ, công nhân viên.
Bản thân ông Sơn cũng là người luôn coi trọng “tốc độ – yếu tố sống còn của doanh nghiệp, trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ số ngày nay”. Vì vậy không lạ khi Hanopro liên tục theo đuổi việc gia tăng diện tích nhà xưởng và nguồn nhân lực chất lượng cao để mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời phù hợp với định hướng phục vụ xã hội một cách nhanh nhất.
Tinh gọn, hoàn thiện, làm chủ những công đoạn sản xuất, cùng tất cả những yếu tố nêu trên. Phần nào thể hiện được khát vọng “vượt qua chính mình của ngày hôm qua” và “hành trình lan tỏa một Made in Vietnam đầy tự hào” của cá nhân CEO Tạ Đức Sơn nói riêng và tập thể cán bộ, công nhân viên công ty TNHH Hanopro Việt Nam nói chung.
Trương Tử Vy (Tổng hợp)
- Dương Thanh Tâm – Hành Trình Trở Thành Make Up Chuyên Nghiệp
- Lương Y Lương Thị Thông: Sứ Mệnh Cứu Chữa Và Tình Yêu Thương Không Biên Giới
- BẤT ĐỘNG SẢN SÓC TRĂNG CÓ CƠ HỘI MỚI TỪ ĐÔ THỊ CẢNG BIỂN
- Thương hiệu Giám định Vàng Bạc Đá Quý và Đào tạo Ngọc học uy tín hàng đầu Việt Nam – DOJILAB
- Nhóm Cổ Phiếu Chứng Khoán Vẫn Được Tiền Chảy Mạnh Vào