Trở về Việt Nam trò chuyện với các sinh viên tại Cao đẳng FPT Polytechnic và một số ít phóng viên, Vương Phạm bên cạnh gu thời trang và cách nói chuyện chân chất, còn luôn miệng cảm ơn những người ghi dấu ấn trên chặng đường sự nghiệp của bản thân, từ vị khách “Full-time Seller” anh gặp khi làm bồi bàn, đến những khách hàng trên từng cột mốc kinh doanh của Fastboy Marketing.
Về công việc kinh doanh, Vương cho biết anh đã dừng việc bán hàng online qua Amazon chừng 10 năm. Hiện anh tập trung vào phát triển công ty Fastboy Marketing với phần mềm Go Check In, đồng thời kinh doanh bất động sản theo kiểu mua đất nông nghiệp rồi phát triển cơ sở hạ tầng.
6 năm trước, nhìn nhận mảng Marketing, Vương thấy khó phát triển được cho nhiều khách hàng. Trong khi đó với phần mềm, chỉ cần viết một app thì 1 người dùng cũng giống như hàng triệu người dùng.
Chuyển qua làm phần mềm, khách hàng mục tiêu B2B (khách hàng doanh nghiệp) Vương nhắm tới hoạt động trong lĩnh vực mà người Việt nắm giữ lợi thế trên đất Mỹ – ngành Nail.
“Trước Vương thấy người ta bước vô tiệm nail, xong dịch vụ thì đi ra, chỗ nào cũng vậy. Vương nghĩ: Sao mình không để máy checkin, bằng ipad thôi cũng được, để người ta nhập số điện thoại vô? Một là lưu giữ được thông tin khách hàng, hai là chia được từng người khách ra 3 nhóm: Nhóm VIP – thường xuyên quay lại tiệm, Nhóm khách lâu lâu mới đến 1 lần, và Nhóm khách đến 1 lần đi luôn, có khách 30 – 60, thậm chí 90 ngày chưa quay trở lại“, Vương chia sẻ.
“Với nhóm khách đầu tiên, app sẽ đề xuất họ feedback tiệm nail có làm họ hài lòng hay không. Khi họ đánh giá trên Google thì tiệm đồng thời tăng điểm uy tín, giúp tăng thứ hạng trên Google”.
Với lượng data khách hàng thu thập được, khi một khách hàng chưa quay trở lại sau 30 ngày, Go Check In sẽ tự động gửi tin nhắn “Đã 30 ngày, chúng tôi hơi nhớ bạn rồi, bạn có quay trở lại với chúng tôi không?” Mốc 60 ngày, phần mềm lại nhắn tin: “Nhớ bạn nhiều, bạn quay trở lại với chúng tôi không?” Mốc 90 ngày, phần mềm lại nhắc: “Chúng tôi nhớ bạn rất nhiều, bạn quay lại tôi tặng bạn mã giảm giá 20%”.
“Vương làm gì cũng đơn giản, không phức tạp. Chính nhờ sự đơn giản đó giúp phần mềm thành công”, Vương nhìn nhận.
Go Chech In, theo Vương Phạm, hiện có 20 triệu người dùng cuối và phục vụ 1.500 tiệm nail, trong đó có 200 tiệm nail của “ông hoàng ngành Nail Charlie Tôn Quý”. “Mặc dù cũng phát triển phần mềm riêng, nhưng hiện chuỗi nail của anh Tôn Quý đang thử nghiệm phần mềm của Vương để coi áp dụng hết cho toàn bộ chuỗi 800 tiệm của ảnh hay không. Giai đoạn này mới đang thử nghiệm chứ chưa chính thức“, Vương kể.